โปรแกรมเดินเขาเส้นทางโกเรปานี (GHOREPANI) – พูนฮิลล์ (POON HILL) !!!

เส้นทางโกเรปานี (Ghorepani) – พูนฮิลล์ (Poon Hill) เป็นเส้นทางในหุบเขาอันนาปุรนา (Annapurna) ทางภาคตะวันตกของเนปาล เส้นทางนี้เป็นเส้นทางสายสั้นๆ แต่มีความหลายหลายทางธรรมชาติ จึงได้รับการขนานนามว่าเป็นเส้นทางเดินเขาที่ดีที่สุดเส้นทางหนึ่งของเนปาล

 

ตลอดเส้นทางสายนี้ ท่านจะเพลิดเพลินกับขุนเขา รวมทั้งมีโอกาสสัมผัสกับวัฒนธรรมของชนเผ่าต่างๆ เช่นชนเผ่ากุรุง (Gurung) และมาการ์ (Magar) ตามหมู่บ้านตลอดเส้นทาง ผ่านหุบเขากึ่งเขตร้อนปกคลุมไปด้วยป่ากุหลาบพันปี และป่ามอส เป็นอยู่อาศัยของนกนานาพันธุ์ น้ำตกสายน้ำเย็นฉ่ำ สลับกับทิวทัศน์ของเทือกเขาสูงที่ปกคลุมด้วยหิมะเป็นระยะๆ หุบเขาอันนาปุรนาทั้งหมดจะปรากฏสู่สายตาท่าน เมื่อท่านเดินขึ้นพิชิตจุดสูงสุดของเส้นทาง โดยมียอดเขามัจฉาปุชเร (Machhapuchhre) หรือยอดเขาหางปลาปรากฏตระหง่านเป็นฉากหลัง

 

จุดเด่นของเส้นทางนี้คือการพิชิตยอดพูนฮิลล์ในยามเช้า ทิวทัศน์ที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้าท่านถือได้ว่างดงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จากยอดพูนฮิลล์ ท่านสามารถมองเห็นในยอดเขาที่มีความสูงเป็นอับต้นๆของโลกได้แก่ เดาลาคีรี (Dhaulagiri) ที่มีความสูง 8,167 เมตร และอันนาปุรนา (Annapurna) ที่มีความสูง 8,091 เมตร รวมทั้งยอดเขาอื่นๆประดุจกำแพงหิมะอยู่เบื้องหน้า นับได้ว่าเส้นทางนี้เป็นการผสมผสานธรรมชาติอันอัศจรรย์และหลากหลาย กับโอกาสสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนท้องถิ่นไว้ได้อย่างลงตัว

วันที่ 1: ถึงท่าอากาศยานนานาชาติตรีภูวัน (Tribhuwan International Airport) กรุงกาฐมัณฑุ (Kathmandu) โดยตัวแทนจากบริษัท Nepal Alternative Treks ประจำท่าอากาศยานฯให้การต้อนรับ จากนั้นนำท่านเข้าพักโรงแรม Hotel Sacred Valley Inn ตั้งอยู่ในย่านทาเมล (Thamel) (หรือโรงแรมอื่นตามเลือก) โดยบริการอาหารเช้าในวันรุ่งขึ้น (B/B)

 

วันที่ 2: เดินทางจากกรุงกาฐมัณฑุโดยรถบัสนักท่องเที่ยว ระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ถึงเมืองโพครา (Pokhara) นำท่านเข้าพักโรงแรมHotel Bed Ruck ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ (Lakeside) (หรือโรงแรมอื่นตามเลือก) ไม่มีบริการอาหารเช้าในวันรุ่งขึ้น (EP)

 

วันที่ 3: เดินทางถึงหมู่บ้านนายาปุล (Nayapul) ที่ระดับความสูง 1,050 เมตร โดยรถบัสประจำทางท้องถิ่น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นเดินเท้าสู่หมู่บ้านทิเคธุงกา (Tikhedhunga) ที่ระดับความสูง 1,575 เมตร ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง นำท่านเข้าพักเกสต์เฮาส์ บริการอาหารทุกมื้อ คือกลางวัน เย็น และเช้าวันถัดไป รวมทั้งชาหรือกาแฟ (FB)

 

วันที่ 4: เดินเท้าสู่หมู่บ้านโกเรปานี (Ghorepani) ที่ระดับความสูง 2,800 เมตร ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง นำท่านเข้าพักเกสต์เฮาส์ บริการอาหารทุกมื้อ คือกลางวัน เย็น และเช้าวันถัดไป รวมทั้งชาหรือกาแฟ (FB)

 

วันที่ 5: ตื่นเวลารุ่งสางเพื่อพิชิตยอดพูนฮิลล์ เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น และทิวทัศน์ยอดเขาต่างๆของเทือกเขาหิมาลัย เช่น อันนาปุรนา เดาลาคีรี ยอดเขาหางปลา จากนั้นเดินเท้ากลับสู่หมู่บ้านโกเรปานี หลังจากอาหารเช้าแล้ว นำท่านเดินสู่หมู่บ้านทาดาปานี (Tadapani) ที่ระดับความสูง 2,650 เมตร ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง นำท่านเข้าพักเกสต์เฮาส์ บริการอาหารทุกมื้อ คือกลางวัน เย็น และเช้าวันถัดไป รวมทั้งชาหรือกาแฟ (FB)

วันที่ 6: เดินเท้าสู่หมู่บ้านกานดรุก (Ghandruk) ที่ระดับความสูง 1,980 เมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เข้าพักเกสต์เฮาส์ จากนั้นนำท่านสัมผัสวิถีชีวิตของชนเผ่ากุรุง ซึ่งมีภาษา วัฒนธรรม วัด เครื่องแต่งกาย และการดำเนินชีวิตเป็นแบบเฉพาะของตนเอง หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านที่มีทิวทัศน์ขุนเขาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้เมืองโพครา วันนี้บริการท่านด้วยอาหารทุกมื้อ คือกลางวัน เย็น และเช้าวันถัดไป รวมทั้งชาหรือกาแฟ (FB)

วันที่ 7: เดินเท้าลงสู่หมู่บ้านนายาปุล (Nayapul) ที่ระดับความสูง 1,050 เมตรใช้เวลาประมาณ 4 ถึง 5 ชั่วโมง จากนั้นเดินทางโดยรถโดยสารท้องถิ่น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง นำท่านเข้าพักโรงแรมHotel Bed Ruck ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ (Lakeside) (หรือโรงแรมอื่นตามเลือก) ไม่มีบริการอาหารเช้าในวันรุ่งขึ้น (EP)

 

วันที่ 8: เดินทางกลับกรุงกาฐมัณฑุ (ระดับความสูง 1,295 เมตร) โดยรถบัสนักท่องเที่ยว ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง นำท่านเข้าพักโรงแรม Hotel Sacred Valley Inn ตั้งอยู่ในย่านทาเมล (Thamel) (หรือโรงแรมอื่นตามเลือก) โดยบริการอาหารเช้าในวันรุ่งขึ้น (B/B)

 

วันที่ 9: นำท่านสู่ท่าอากาศยานนานาชาติฯ บริการโดยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลฟรี เพื่อเดินทางสู่จุดหมายอื่นๆต่อไป

 

หมายเหตุ:

B/B = Bed and Breakfast (บริการที่พักพร้อมอาหารเช้า)

FB = Full Board (บริการที่พัก พร้อมอาหารทุกมื้อคือ เช้า กลางวัน และเย็น รวมทั้งชาหรือกาแฟ)

Map

TESTIMONIAL

Lea-pp-size.jpg

Thank you Tej and Nauser For ever ...

10th.September.2014 

We did the Manaslu circuit and Tsum valley. ...

Nepal Alternative Treks

Thamel, Kathmandu, Nepal
Cell: 00977-9851130491
E-mail: gurungtej2003@yahoo.com
Website:
www.nepalhikingtrip.com

© 2024 Nepal Alternative Treks & Expeditions Pvt. Ltd.